แจ้ง Process COP Collection
Fri Oct 19, 2018 12:48 pm
ทางแผนกไอทีเคอรี่เอ็กซ์เพรสประเทศไทยขอแจ้งทุกท่านเพื่อโปรดทราบว่า ตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป
พื้นที่ภาคตะวันออก (East) และภาคใต้ (South) ทั้งหมด จะเริ่มใช้งาน KES ในส่วนของ COP COLLECTION โดยมีรายละเอียดขั้นตอนการทำงาน
ตามรูปด้านล่าง
หมายเหตุ ยกเลิกในส่วนของการทำ Excel ที่ใช้ในการทำส่งเงิน COP ปัจจุบัน
พร้อมกันนี้ได้แนบคู่มือการใช้งาน COP Collection ตามไฟล์แนบ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากเอกสารแนบ หรือสามารถ Download เอกสาร ดังรูป
หากท่านมีความเห็นใด ๆ โปรดติดต่อได้ที่ th.ex.itsd@kerrylogistics.com เบอร์โทร 090-880-5028
************************************************************************************************************************************************
ทางแผนกไอทีเคอรี่เอ็กซ์เพรสประเทศไทย ขอประกาศแจ้งรายละเอียดการปิดยอดเงิน COP Collected โดยมีผลเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ขั้นตอนการทำงานมีดังนี้
คนขับรถ (Driver) ทำการส่งมอบเงินที่เก็บมาได้ให้พนักงานรับเงินประจำสาขา
พนักงานรับเงินตรวจสอบยอดเงินที่ได้รับ กับยอดเงินในระบบที่ช่อง COPC Amount (หมายเลข 1) ให้ถูกต้อง ก่อนการยืนยันการปิดยอดเงินทุกครั้ง
กรณีที่ยอดเงิน COPC Amount ไม่ถูกต้อง สามารถแก้ไขได้ โดยการกดปุ่มรูปดินสอ (หมายเลข 2) เพื่อระบุยอดเงินให้ตรงตามที่เก็บมาได้จริง
เมื่อตรวจสอบยอดเงินถูกต้องทั้งสาขา ให้กดปุ่ม Confirm All (หมายเลข 3) เพื่อยืนยันการปิดยอดเงิน
**เมื่อกดยืนยันยอดเงินแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ เนื่องจากระบบทำการออกเลขที่ใบเสร็จเรียบร้อยแล้ว**
หลังจากปิดยอดเงินแล้ว ทำการแนบรายงานจากระบบ KES พร้อมแนบใบโอนเงินส่งให้ทีมบัญชี
หมายเหตุ ทุกสาขาจะต้องยืนยันการปิดยอดเงินให้ตรงตามวัน โดยจะไม่สามารถทำการปิดยอดเงินย้อนหลังได้
สามารถอ่านคู่มือ COP Collection เพิ่มเติมได้จากเอกสารแนบ หรือสามารถ Download เอกสาร ดังรูป
หากมีปัญหาหลังการใช้งาน โปรดติดต่อได้ที่ th.ex.itsd@kerrylogistics.com เบอร์โทร 090-880-5028
พื้นที่ภาคตะวันออก (East) และภาคใต้ (South) ทั้งหมด จะเริ่มใช้งาน KES ในส่วนของ COP COLLECTION โดยมีรายละเอียดขั้นตอนการทำงาน
ตามรูปด้านล่าง
หมายเหตุ ยกเลิกในส่วนของการทำ Excel ที่ใช้ในการทำส่งเงิน COP ปัจจุบัน
พร้อมกันนี้ได้แนบคู่มือการใช้งาน COP Collection ตามไฟล์แนบ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากเอกสารแนบ หรือสามารถ Download เอกสาร ดังรูป
หากท่านมีความเห็นใด ๆ โปรดติดต่อได้ที่ th.ex.itsd@kerrylogistics.com เบอร์โทร 090-880-5028
************************************************************************************************************************************************
ทางแผนกไอทีเคอรี่เอ็กซ์เพรสประเทศไทย ขอประกาศแจ้งรายละเอียดการปิดยอดเงิน COP Collected โดยมีผลเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ขั้นตอนการทำงานมีดังนี้
คนขับรถ (Driver) ทำการส่งมอบเงินที่เก็บมาได้ให้พนักงานรับเงินประจำสาขา
พนักงานรับเงินตรวจสอบยอดเงินที่ได้รับ กับยอดเงินในระบบที่ช่อง COPC Amount (หมายเลข 1) ให้ถูกต้อง ก่อนการยืนยันการปิดยอดเงินทุกครั้ง
กรณีที่ยอดเงิน COPC Amount ไม่ถูกต้อง สามารถแก้ไขได้ โดยการกดปุ่มรูปดินสอ (หมายเลข 2) เพื่อระบุยอดเงินให้ตรงตามที่เก็บมาได้จริง
เมื่อตรวจสอบยอดเงินถูกต้องทั้งสาขา ให้กดปุ่ม Confirm All (หมายเลข 3) เพื่อยืนยันการปิดยอดเงิน
**เมื่อกดยืนยันยอดเงินแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลได้ เนื่องจากระบบทำการออกเลขที่ใบเสร็จเรียบร้อยแล้ว**
หลังจากปิดยอดเงินแล้ว ทำการแนบรายงานจากระบบ KES พร้อมแนบใบโอนเงินส่งให้ทีมบัญชี
หมายเหตุ ทุกสาขาจะต้องยืนยันการปิดยอดเงินให้ตรงตามวัน โดยจะไม่สามารถทำการปิดยอดเงินย้อนหลังได้
สามารถอ่านคู่มือ COP Collection เพิ่มเติมได้จากเอกสารแนบ หรือสามารถ Download เอกสาร ดังรูป
หากมีปัญหาหลังการใช้งาน โปรดติดต่อได้ที่ th.ex.itsd@kerrylogistics.com เบอร์โทร 090-880-5028
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|